Xây dựng chiến lược Marketing phòng khám nha khoa tiết kiệm và hiệu quả

Marketing đóng vai trò quan trong bất cứ hoạt động kinh doanh nào, và kinh doanh phòng nha cũng không ngoại lệ. Khi bạn bỏ nhiều công suất để xây dựng dịch vụ chất lượng, bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, phương châm làm việc, giá trị cốt lõi… mà không có sự hỗ trợ của các công cụ marketing để truyền tải những giá trị trên đến gần với những đối tượng cần thiết thì cũng đều vô nghĩa. Để tăng khả năng cạnh tranh cho phòng khám nha khoa của mình, bạn đừng bỏ qua 6 chiến lược quan trọng sau đây: 


Liên tục Marketing tới các nhóm nhỏ khách hàng

Thay các chiến lược marketing lớn và tệp khách hàng rộng bằng cách chia nhỏ tệp khách hàng và tiến hành tiếp thị liên tục cho đến khi hiệu quả. Vì sao lại phải làm như vậy? Nhiều khách hàng không chỉ phải chỉ với một là tiếp thị dịch vụ nha khoa của bạn mà họ ra quyết định ngại, mà nó cần kéo dài 2-3 giai đoạn khác như nghe giới thiệu, đánh giá tốt, hoặc là trải nghiệm thử… Khi bạn tiếp thị tập trung và liên tục sẽ trở thành “mưa dầm thấm lâu” và thuyết phục được tệp khách hàng mục tiêu, sau đó là bước tiến hành chăm sóc để giữ chân khách hàng.


>>> Xem thêm: Bí quyết chăm sóc khách hàng nha khoa hiệu quả

Marketing Online

Theo số liệu thống kê cho thấy, Việt Nam hiện đang có gần 40 triệu tài khoản Facebook online hàng tháng, trong đó trên 70% người dùng trong độ tuổi từ 24-45 tuổi, nhóm tuổi có khả năng chi trả nhiều nhất cho các dịch vụ khám bệnh, nha khoa. Vậy thì tại sao bạn lại không nhắm tới PR, làm thương hiệu trên nền tảng này?


Tạo Fanpage cho nha khoa của bạn và xây dựng content nha khoa hữu ích như các thông tin hữu ích về sức khỏe, răng miệng cùng những ưu đãi giảm giá cho người dùng để mở rộng tệp khách hàng. Tuy mạng xã hội là miễn phí, nhưng để quản trị nó và xây dựng thương hiệu lớn mạnh, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, vậy nên bạn hãy tuyển một nhân sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online phụ trách và quản lý, sẽ thật sự hiệu quả nếu nha khoa bạn có chiến lược PR bài bản và đúng cách.

Xây dựng dịch vụ khác biệt và hoàn hảo

Chất lượng dịch vụ luôn là yếu tố then chốt, dù chiến lược quảng cáo của bạn có thành công thu hút được khách hàng tìm đến phòng khám, tuy nhiên quan trọng hơn hết sau khi đã sử dụng dịch vụ họ có hài lòng và quay lại lần nữa hay không, hay họ sẽ khuyên người thân bạn bè của họ đừng nên sử dụng dịch vụ nha khoa của bạn vì chất lượng không như quảng cáo. Nên nhớ rằng tiếng xấu đồn xa, khi họ hài lòng có thể họ sẽ không với ai, những khi họ thất vọng họ sẽ nói cho rất nhiều người. Vì thế để duy trì và phát triển, chủ phòng nha nên lấy việc nâng cao chất lượng dịch vụ làm ưu tiên và chú ý để trải nghiệm bệnh nhân nhiều hơn.

Công tác từ thiện

Một trong những việc làm luôn được lòng dư luận và chạm đến trái tim con người nhất chính là những hoạt động từ thiện. Có thể từ thiện bằng nhiều cách khác nhau và đây cũng chính là một trong những cách làm thương hiệu hiệu quả. Thông qua những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa vì cộng đồng, thương hiệu của bạn cũng sẽ được chú ý nhiều hơn, được nhắc nhiều hơn trong những chương trình lớn. Vừa hỗ trợ người gặp khó khăn, vừa xây dựng hình ảnh một cách xuất sắc.

Networking bất cứ khi nào có thể

Mỗi nhân viên trong phòng khám cũng có thể là kênh tiếp thị hiệu quả, bằng cách chia sẻ hình ảnh thường nhật tại phòng khám trên trang cá nhân, giới thiệu bạn bè, người thân, sẵn sàng tư vấn cho những ai đang có nhu cầu.. Bạn có thể cho nhân viên quyền giới thiệu người thân, bằng cách cấp cho nhân viên mã giới thiệu, khi bệnh nhân đến phòng khám và đọc mã giới thiệu từ nhân viên thì cả hai sẽ được % ưu đãi.

Ăn trưa cùng khách hàng VIP

Mỗi khách hàng của bạn đều có mạng lưới bạn bè và những mối quan hệ riêng của họ, đặc biệt những người có khả năng chi trả cho các dịch vụ cao cấp, mối quan hệ của họ càng lớn. Hãy mở rộng sự liên kết giữa bạn tới những khách hàng tiềm năng đó thông qua trực tiếp những khách hàng của bạn. Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, có những chương trình tri ân khách hàng thân thiết, những hoạt động ăn trưa, cafe, tham gia các hoạt động chung cùng với khách hàng VIP và nhóm bạn của họ chính là cơ hội vàng để quảng bá thương hiệu nha khoa.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao phần mềm nha khoa online được ưu tiên lựa chọn

Quản lý chuỗi phòng khám nha khoa hiệu quả