5 Bí kíp quảng cáo cho phòng khám nha khoa thành công

Tiếp thị là một trong những yếu tố không thể thiếu trong hoạt động kinh phòng khám, là cầu nối với các khách hàng mục tiêu trong việc tăng nhân diện và tin tưởng cho khách hàng. Vậy tiếp thị như thế nào cho hiệu quả, dưới đây chia sẻ các bí kíp quảng cáo cho phòng khám nha khoa hiệu quả các chủ phòng nha nên cập nhật ngay. 


Quảng cáo phòng khám nha khoa

1. Tối ưu Google My Business (GMB)

Google My Business được hiểu là một trong những công cụ miễn phí của Google. Các phòng khám có thể sử dụng công cụ này quản lý sự hiện diện của mình trên Google, bao gồm tìm kiếm và Google Maps. Cho phép chủ phòng khám cập nhật thông tin như địa chỉ, giờ làm việc, dịch vụ, đáng giá của khách hàng… Khi khách hàng nắm rõ hơn về phòng khám, mức độ tin tưởng sẽ tăng cao hơn. Và hoạt động tối ưu Google My Business sẽ đưa thông tin phòng khám của bạn lên những vị trí mà khách hàng dễ nhìn thấy nhất, có hơn 70% khách hàng sẽ nhấn chọn cao nhất đối với những kết quả tìm kiếm ở top 5 và phát sinh hành vi tiêu dùng.

2. Tối ưu hóa trang web của phòng khám

Website là một phần không thể thiếu trong việc kinh doanh hiện nay, website được xem như một phòng khám online, là nơi khách hàng xem xét về phòng khám trước khi ra quyết định sử dụng dịch vụ. Trang web còn là điểm tương tác khá tốt với bệnh nhân khi đang tìm hiểu về dịch vụ phòng khám. Họ sẽ đánh giá tốt phòng khám của bạn, thậm chí đánh giá trải nghiệm dịch vụ thực tế ở bên bạn khi họ có những trải nghiệm tương tác tốt trên nền tảng web. Việc thiết kế trang web rất quan trọng và  ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả marketing cho phòng khám nha khoa. 

3. Sáng tạo bài viết trên trang Web 

Chuyên mục Blog hay còn gọi là thư mục bài viết ở bất kỳ trang web nào cũng cần có và rất quan trọng. Hiện nay, cũng được xem như xu hướng để tăng nhận diện cho thương hiệu. Bạn cần lên kế hoạch cụ thể về bài viết quảng cáo cho phòng khám nha khoa hàng tuần, hàng tháng, các chủ đề cần thống nhất với nhau. Nội dung bạn nên phát triển cấp cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng, những chủ đề mà khách hàng mục tiêu quan tâm. Và để cho website phòng khám của bạn tiếp cận tốt hơn với các khách hàng, thì không thể bỏ qua hoạt động SEO. Một website chuẩn SEO cần đáp ứng những tiêu chí như sau:

  • Tốc độ load nhanh

  • Hệ thống lại cấu trúc trang web của bạn: trang mẹ, trang con, bài đăng trên blog, v.v…  

  • Tối ưu hóa URL, tiêu đề trang, mô tả meta, thẻ thay thế hình ảnh và cấu trúc trang (H1, H2, v.v.) cho mỗi trang, theo các chiến lược từ khóa của bạn. 

  • Bảo mật trang web của bạn bằng HTTPS.

  • Xây dựng các trang chính có nội dung phong phú, hình thức đẹp mắt, trình bày chi tiết về những dịch vụ chính của bạn, nên có thêm các video, giải đáp thắc mắc các câu hỏi thường gặp và bất kì thông tin liên quan nào khác. 

  • Trong các bài viết nên có sự liên kết đến các trang web mà phòng khám của bạn được phép liên kết, đừng quên có thêm các link nội bộ, dẫn tới các bài viết khác nhau trên trang web của bạn

4. Tăng tương tác với khách hàng trên mạng xã hội

Hiện tại có 3,5 tỷ người dùng các trang MXH, hơn 54% tìm kiếm về sản phẩm họ muốn ngay trên đó trước khi mua. Riêng Facebook chiếm hơn 1,79 tỷ người dùng, vậy nên việc gia tăng hiệu quả trên MXH là 1 giải pháp marketing cho phòng khám nha rất hiệu quả với chi phí tối ưu. Tính năng bình luận và chat có thể giúp cho phòng khám có thể tương tác, trò chuyện và tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Đồng thời có có thể thống kê thông tin khách hàng để phân tích và đánh giá cho các kế hoạch tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

5. Tạo các bài lấy ý kiến đánh giá trực tuyến từ khách hàng

Việc xin ý kiến đánh giá nhận xét của khách hàng là một điều rất quan trọng mà các chủ phòng khám cần xem xét thực hiện khi triển khai marketing cho phòng khám nha khoa của mình. Trong số rất nhiều các phương pháp, cách chạy quảng cáo mà bạn đã thực hiện để tương tác với khách hàng thì việc thu về các ý kiến đóng góp, đánh giá của bệnh nhân về phòng khám là một việc làm khó. Tuy nhiên, mỗi một câu đánh giá hay nhận xét tích cực từ khách hàng lại là một cách marketing hiệu quả mà hoàn toàn miễn phí. Hơn 80% người tiêu dùng tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến cũng như những gợi ý, đề xuất từ gia đình, bạn bè. Thậm chí, có tới 48% các bệnh nhân sẽ rời khỏi phòng khám mà họ vẫn thường lui tới để tìm một phòng khám có nhiều đánh giá tốt hơn từ cộng đồng. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao phần mềm nha khoa online được ưu tiên lựa chọn

Xây dựng chiến lược Marketing phòng khám nha khoa tiết kiệm và hiệu quả

Quản lý chuỗi phòng khám nha khoa hiệu quả